ĐẶT BÁNH XIN GỌI: 0938 648 170 - 0706 99 55 82

Bánh trung thu tự làm lên ngôi – VTC News

Năm nay, thị trường Bánh Trung Thu Kinh Đô bị “cạnh tranh” khi có rất nhiều người đã tự học cách làm Bánh Kinh Đô với nhiều loại nhân phong phú để phục vụ gia đình.

Năm nay, thị trường Bánh Kinh Đô bị “cạnh tranh” khi có rất nhiều người đã tự học cách làm Bánh trung thu với nhiều loại nhân phong phú để phục vụ gia đình và bạn bè mình

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Tết giữa mùa Thu, trên thị trường đã xuất hiện khá phong phú các loại Bánh Kinh Đô. Năm nay, thị trường bị “cạnh tranh” khi có rất nhiều người đã tự học cách làm bánh trung thu kinh đô với nhiều loại nhân phong phú để phục vụ gia đình và bạn bè mình.

Ngoài những loại bánh truyền thông như hình tròn, hình vuông với nhân đậu xanh và nhân trứng, thì những người tự làm Bánh trung thu Kinh Đô đã sáng tạo ra rất nhiều hình thù dễ thương, độc đáo với rất nhiều loại nhân phong phú.

Chị Ngô Thu Trang (Thành phố Hải Dương – Tình Hải Dương) vốn dĩ khá khéo tay và có sở thích làm bánh, nên năm nay chị quyết định sẽ tự làm Bánh trung thu Kinh Đô cho cả nhà cùng thưởng thức.

Mình có sở thích làm bánh, nên đã tìm hiểu một số trang học làm bánh trên facebook, cùng học làm bánh với các bạn trên đó. May mắn là ngay ở lần làm đầu tiên mình đã thành công. Bánh ở ngoài mua bây giờ đâu đâu cũng thấy có hóa chất ảnh hưởng sức khỏe, chồng mình và cả nhà lại thích ăn bánh nữa, nên mình đã quyết định sẽ làm. Bạn bè xung quanh cũng thử ăn và khen ngon. Họ đặt bánh mình làm cúng từ mùng 1, rồi cho rằm tháng 7, nên từ đó đến nay đã có rất nhiều khách đặt hàng, cứ người này ăn lại giới thiệu cho người khác.

Các loại nhân chị dùng cho bánh là đậu xanh, lá dứa, khoai môn, thập cẩm, phô mai, hoa quả, socola…tùy theo nhu cầu và sở thích của quý công ty. Chị còn sáng tạo ra rất nhiều các hình con vật ngộ nghĩnh dễ thương cho tuổi thơ, để gia đình mua về làm quà cho con trẻ như hình con lợn, hình mèo con, ô tô, con cá, mèo Đô rê mon…

Bánh trung thu thường có vị ngọt sắc, người ăn sẽ nhanh ngán, hiểu được tâm lý này chị cũng giảm độ ngọt để vừa miệng những người đặt hang. Chị Trang chi sẻ, ai ăn bánh của chị cũng đều khen bánh ăn khá ngon và đẹp mắt.

Chị Trần Minh Hằng, nhân viên ngân hàng Vietcombank, một người khách của chị Trang cười tươi: “Bánh trung thu KĐ ở ngoài ăn vừa lo chất lượng không đảm bảo, lại không có vị mình thích. Biết bạn ấy tự làm, nên mình đã đặt mua một ít ăn thử và thấy rất ngon. Mình sẽ mua thêm để biếu gia đình trong dịp Đêm hội Trung Thu này.

Giá một chiếc Bánh trung thu KĐ 150g sẽ có giá 30 ngàn đồng. Ngoài ra còn có rất nhiều loại bánh to nhỏ với các mức giá khác nhau, dao động từ 30 đến 60 ngàn đồng. Giá không hề đắt mà lại được mua tận nơi đảm bảo, vì thế số người đặt hàng ngày càng đông.

Chị Trang còn đặt mua những chiếc hộp ở hàng Mã, ở các cửa hàng Hàn Quốc và Nhật Bản để đóng hộp bánh, trông khá bắt mắt. Chị cho biết nếu năm sau các bạn vẫn tiếp tục ủng hộ thì chị sẽ lại làm thêm.

Khác với chị Trang, Chị Tiểu Linh (Hoàng Mai – Hà  Nội) là người có kinh nghiệm làm bánh hai năm nay. Vì thế chị đều tự làm Bánh Kinh Đô cho cả gia đình và bạn bè. Các loại bánh chị làm khi chia sẻ lên facebook đều được sự ủng hộ nhiệt tình từ những người quen.

Chị tâm sự: “Thực ra làm bánh là sở thích thôi, mình cũng tự tìm tòi và học hỏi các chị trên mạng. Tình cờ mình vào một trang mạng bakingfun.Vn và đã học hỏi kinh nghiệm của khách hàng trong đó, KH rất chân thành chia sẻ nên mình thu được khá nhiều điều để làm được một chiếc Bánh trung thu KĐ theo cảm nhận vị giác của mình”.

Lúc đầu chị làm bánh vì lý do rất đơn giản là đam mê với những chiếc bánh và muốn làm cho những người thân thưởng thức. Nhưng cứ người này lại giới thiệu người kia, nên chị quyết định sẽ làm đề bán cho những ai muốn thưởng thức những chiếc bánh này.

Chị cho biết, ngoài những loại nhân truyền thống, chị đã tìm tòi và thử các loại nhân độc đáo hơn như nhân nhuyễn: đậu xanh, sen xát, đậu đỏ… Hay biến tấu với Bánh trung thu socola nhân cafe creamchees, flan, hay loại bánh ngàn lớp màu sắc với lớp vỏ giòn tan, nhân sầu riêng thơm lừng cùng trứng muối. Hương vị nào cũng được người mua tấm tắc khen ngon và ưa chuộng hơn các nhân truyền thống, bởi vị lạ và khá vừa ăn.

Dù được khá nhiều quý công ty “nghiện” và mong muốn được đặt hàng nhưng chị cũng không mở rộng kinh doanh vì không đủ sức để làm. Bắt đầu từ ngày mùng 1/7 âm chị đã có khách đặt hàng rồi. Vì làm bởi đam mê, nên giá bánh của chị cũng chỉ dao động từ 30 đến 45 ngàn đồng tùy loại.

Năm sau chị vẫn sẽ tiếp tục làm bánh nếu KH thích ăn bánh của chị. Thấy quý công ty ăn ngon miệng là chị vui, chứ không mong làm giàu kiếm lời từ dịp Tết Tết Trăng Rằm này.

Theo VnMedia 

Đọc Tiếp Các Bài Viết Khác