ĐẶT BÁNH XIN GỌI: 0938 648 170 - 0706 99 55 82

Tết trung thu rướt đèn đi chơi

“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường.

Lòng vui sướng với đèn trong tay.

Em múa ca trong ánh trăng rằm.

Đèn kéo quân với đèn cá trắm, đèn thiên nga với đèn bươm bướm.

Em rước đèn này đến cung trăng.

Đèn xanh lơ với đèn tím tím, đèn xanh lam với đèn trắng trắng.

Trông ánh đèn rực rỡ muôn màu…”

Trích: Rướt đèn tháng 8.

Cũng đã lâu rồi không còn nghe bài hát này nữa, trung thu ngày đó toàn nghe bài hát này, cứ gần đến mùa là nhà đài lại mở bài hát này lên làm thêm nao nao chờ đón trung thu. Bây giờ ai cũng trưởng thành nhìn trung thu của con trẻ mà nhớ trung thu của mình.

Tết Trung Thu là một phong tục rất có ý nghĩa.  Đó là ý nghĩa của sự quan tâm chăm sóc, của báo hiếu, của lòng tri ân, của tình thân hữu, sum vầy đoàn tụ và của thương yêu.

Được diễn ra vào giữa mùa thu ngày 15 tháng 8 trong Âm Lịch hàng năm và đã có từ bao đời nay  vào thời gian mặt trăng tròn nhất và sáng nhất, đây cũng là thời gian người Châu Á thu hoạch xong mùa vụ và bắt đầu tổ chức những lễ hội mà tiêu biểu trong đó là lễ hội trăng rằm. Chiếc bánh trung thu cũng có hình tròn để tượng trưng cho mặt trăng tròn đầy cũng như tình yêu , tình thân, hạnh phúc được vun đắp tròn đầy mỹ mãn.

Đối với người phương Đông, Trung Thu là lễ hội quan trọng trong năm. Những ngày này các gia đình thường quây quần bên nhau, cùng ăn bánh trung thu, bưởi, uống trà và ngắm trăng. Có khi họ dùng bữa ngoài trời và trẻ con nông thôn thường hay nhặt hạt bưởi xâu thành vòng tròn phơi khô mang đốt chơi và cầm lồng đèn “đi dạo” khắp phố phường.

Đây cũng là dịp người ta thể hiện lòng tôn kính tổ tiên, lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô, mối giao hảo tình thân đối với bạn bè, khách hàng, đồng nghiệp … qua những món quà nhỏ như hộp bánh Trung thu, chai rượu, bình trà..

Có rất nhiều sự tích tết trung thu và Tết Trung Thu của người Việt có nhiều điểm đặc biệt khác với Tết Trung Thu của người Trung Hoa. Theo phong tục người Việt, bố mẹ bày mâm cỗ cho các con để mừng Trung thu và trong nhà trang trí những chiếc lồng đèn để các con chơi rước đèn.

Cỗ mừng Trung Thu gồm bánh Trung thu, kẹo, mía, bưởi, và các thứ hoa quả khác nữa. Đây là dịp để con cái hiểu được sự săn sóc quí mến của cha mẹ đối với mình, vì thế tình yêu gia đình lại càng nồng thắm hơn.

Với mỗi người con xa nhà thì trung thu là dịp để trở về sum vầy cùng gia đình hoặc gửi về những hộp bánh trung thu, những món quà cho ba mẹ để biết rằng những người con dù cách xa địa lý nhưng vẫn luôn nhớ về ba mẹ.

mua lân và đôi giày huyền thoại

Người  Hoa hay tổ chức múa Lân trong dịp Tết Nguyên Đán, Người Việt lại đặc biệt tổ chức múa Sư tử hay múa Lân trong dịp Tết Trung Thu, con Lân, sư tử tượng trưng cho điềm lành. Vào ngày trung thu người ta hay rướt lân vào nhà nhảy múa biểu diễn để mang lại may mắn.

Một mùa Trung Thu nữa rộn ràng đến, đường phố đã bắt đầu treo đèn hoa rực rỡ những quầy bánh trung thu Brodard, Givral, Kinh Đô…  Hãy nhanh tay chọn mua những hộp bánh trung thu Givral đẹp nhất gửi tặng cho những người thân thương nhé.

Đọc Tiếp Các Bài Viết Khác