ĐẶT BÁNH XIN GỌI: 0938 648 170 - 0706 99 55 82

Bất ngờ với những chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới

Bánh trung thu thì quá quen thuộc với người dân Châu Á, vì đây là loại bánh đặc trưng cho dịp rằm tháng 8 hằng năm. Thông thường để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất thì các thương hiệu thường điều chỉnh giá theo phân khúc khách hàng từ thấp đến cao cấp. Giá bánh thường dao động từ vài chục ngàn một bánh cho đến vài triệu một hộp bánh được làm từ những nguyên liệu cao cấp để làm quà biếu tặng. Cũng là bánh trung thu nhưng lại khiến bạn bất ngờ khi nó có giá đến vài chục triệu một bánh, vậy nó có gì đặc biệt mà giá đắt đỏ đến như vậy? Hãy cùng Banhtrungthu.org tìm hiểu những chiếc bánh trung thu đắt đỏ đó nhé.

chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới

3 bánh trung thu đắt đỏ nhất thế giới

1. Bánh trung thu dát vàng đắt nhất thế giới

chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới 1

Tới thời điểm hiện tại nó vẫn chưa bị xô đổ kỷ lục chiếc bánh trung thu đắt nhất thể giới với giá trị 72 triệu một bánh. Năm 2012, chiếc bánh ra mắt đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc trong một thời gian dài. Chiếc bánh dẻo với trọng lượng 500gr và được dát vàng toàn bộ lớp vỏ bên ngoài cùng các hoa văn trang trí trên mặt bánh. Ngoài giá trị đắt đỏ nhờ vào vẻ ngoài dát vàng hào nhoáng ra thì nhân bên trong cũng được làm từ những nguyên liệu xứng tầm với “vàng” như bào ngư, vi cá, yến sào, toàn những nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Góp phần nâng tầm giá trị của bánh.

Nếu dùng chừng đó tiền để mua bánh trung dát vàng này thì quả thực nó không dành cho đại đa số người dùng. Với màu vàng hoàng kim từ chất liệu vàng thật nó không còn là món bánh truyền thống bình thường nữa, mà nó trở thành món quà biếu cao cấp hoặc chỉ là vật để thể thiện bản thân cho giới nhà giàu.

2. Bánh trung thu đắt nhất Malaysia

chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới 2

Năm 2017, tại Malaysia chiếc bánh đắt nhất nước này ra đời với kích thước to hơn gấp nhiều lần bánh trung thu thông thường. Bánh tròn có đường kính 17,5cm, chiều cao 4cm gói gọn rất nhiều nguyên liệu cực kỳ cao cấp thuộc dòng cao lương mỹ vị: nhâm sâm, nghệ tây, sữa ong chúa và cách loại thảo dược như hạt sen, táo tàu, nhãn mang lại giá trị sức khỏe cao cho người dùng.

Không chỉ giá trị cao nhờ vào nhân bánh mà nó còn phụ thuộc vào phần dát vàng thật 24K tạo điểm nhấn sang trọng xa xỉ cho sản phẩm. Ngoài ra bánh này thuộc dòng bánh trung thu tươi được làm thủ công 100% không chứa chất bảo quản, nên hạn sử dụng của chiếc bánh chỉ trong 3 ngày kể từ ngày sản xuất. Để sở hữu được bánh bạn cũng phải đặt trước nhiều ngày. Tới đây có thể hiểu vì sao nó có giá trị 3,888 RM (gần 22 triệu đồng) được giới thượng lưu săn lùng để làm quà biếu sanh chảnh.

3. Bánh trung thu phù vàng giá 15 triệu

chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới 3

Bánh có tên gọi khá dài Premium Mao Shan Wang Truffle Snowskin Mooncake của hãng bánh nổi tiếng Golden Moments tại Singapore. Được ra mắt vào mùa Trung thu năm 2019 là phiên bản giới hạn nên muốn mua khách hàng phải đặt trước nhiều tuần. Bánh này được bán theo hộp combo 4 bánh và vật phẩm tặng kèm, có giá bán chính thức 630 USD (tương đương 15 triệu).

Những chiếc bánh được bao bọc trong lớp vàng 24K bên ngoài, hương vị sầu riêng đặc trưng và so cô la thượng hạng. Đặc biệt ở giữa lớp nhân còn có nấm truffle đen quý hiếm có giá lên đến 80triệu/1kg góp phần tạo nên giá trị cao cho chiếc bánh.

Bên cạnh đó, đẳng cấp của hộp bánh còn được thể hiện trong những vật phẩm tặng kèm. Thiết kế hộp bánh 2 tầng, tầng trên để đựng 4 chiếc bánh, tầng dưới dành cho các vật dụng kèm có để hỗ trợ khi thưởng thức bánh như đĩa, dao, nĩa, ấm trà và tách trà tất cả đều được mạ vàng theo phong cách hoàng gia đẳng cấp.

Ba loại bánh trên mặc dù không phù hợp với nhiều người nhưng sau khi đọc bài viết vẫn cung cấp được cho bạn biết thêm một số kiến thức thú vị về bánh trung thu truyền thống. Hãy liên hệ với Banhtrungthu.org để mua bánh với giá tốt nhất.

Đọc Tiếp Các Bài Viết Khác