ĐẶT BÁNH XIN GỌI: 0938 648 170 - 0706 99 55 82

Bánh trung thu tốt cho sức khỏe – Healthy Mooncake

Mỗi năm không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng mong đợi đến ngày Rằm tháng 8 để được thưởng thức hương vị đặc trưng của bánh trung thu. Nhưng ngày càng nhiều người lo ngại khi biết một chiếc bánh chứa rất nhiều đường và một số thành phần chất béo không tốt cho sức khỏe. Thì ngày hôm nay bạn không cần phải lo ngại hoặc dè chừng khi thưởng thức bánh bởi một làn sóng mới đã và đang được nhiều người thưởng ứng với thuật ngữ là “Healthy Mooncakebánh trung thu tốt cho sức khỏe đáp ứng được nhiều tiêu chí như ít đường – ít calo -ít chất béo – không chất bảo quản. Cùng banhtrungthu.org điểm danh những dòng bánh này xem nó có thật sự tốt cho sức khỏe không nhé!

Các loại bánh Healthy Mooncake bạn có thể tham khảo qua:

1. Bánh trung thu cho người mắc bệnh tiểu đường (ăn kiêng)

Người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người đang ăn kiêng thì cực kì chú trọng đến thực phẩm nạp vào cơ thể hằng ngày. Và tất nhiên với một chiếc bánh trung thu thông thường có chỉ số calo gấp 6 lần bát cơm thì không phù hợp với 2 đối tượng trên. Hiểu được điều đó nên các thương hiệu sản xuất bánh lớn hoặc các cơ sở làm bánh homemade đã áp dụng loại đường ăn kiêng chuyên dụng để làm bánh.

Hương vị vẫn thơm ngon không khác gì với thương hiệu truyền thống, nhân bánh cũng được lựa chọn từ những nguyên liệu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Từ nay, người bị mắc bệnh tiểu đường có thể thoải mái tận hưởng trọn vẹn trung thu. Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các quầy bánh bất kỳ của các thương hiệu lớn hoặc tìm kiếm những thương hiệu homemade trên mạng (nhớ tìm hiểu kĩ thông tin và chất lượng của bánh trước khi mua)

2. Bánh trung thu làm từ rau quả tự nhiên

Dòng bánh có lớp vở mỏng hạn chế tinh bột gói gọn bên trong là nhân bánh được làm từ những loại ra quả tự nhiên giàu dinh dưỡng như cà rốt, dâu tằm, dưa lưới,… Ngoài làm nhân ra các nguyên liệu rau quả này còn đóng vai trò chính trong việc tạo màu của vỏ bánh. Ví dụ màu đỏ của củ dền hoặc thanh long , màu tím khoai lang, màu đen của tỏi đen tạo nên nhiều màu sắc bắt mắt cho chiếc bánh truyền thống này.

Lợi ích sức khỏe mà rau quả mang lại thì không cần phải nói nhiều nữa, ngoài hướng đến phân khúc khách hàng quan tâm đến sức khỏe thì dòng bánh này còn phù hợp với những thực khách ăn chay. Dòng bánh này được ví như là món quà sức khỏe trong dịp tết Trung thu dành tặng cho những người mà bạn yêu thương nhất.

3. Bánh trung thu thực dưỡng

Thực dưỡng chính là chế độ ăn uống khoa học lựa chọn những thực phẩm tự nhiên hạn chế tối đa thực phẩm động vật và thực phẩm đã qua xử lí công nghiệp. Bánh trung thu thực dưỡng được làm ra để phục vụ cho những thực khác đang theo đuổi chế độ ăn này. Nguyên liệu chính là ngũ cốc và hạt nguyên cám dinh dưỡng. Ưu điểm của bánh ít ngọt, không quá nhiều calo vì không sử dụng nhiều thành phần chất béo.

Do vậy bánh sẽ thích hợp với những người ăn kiêng tập thể thao, ăn chay, người bị tiểu đường vẫn cân nhắc ăn được. Nhược điểm duy nhất của chiếc bánh nó nằm ở giá bán khá cao, nhưng đổi lại được một chiếc bánh trung thu thực dưỡng tốt cho sức khỏe trong mùa Trung thu này.

4. Bánh trung thu rau câu

Loại bánh cuối cùng trong danh sách là bánh rau câu. Nếu đã quá ngán với dòng banh trung thu nướng thì hãy dòng bánh này cũng đáng cho bạn cân nhắc trong dịp Trung thu sắp tới. Thành phần chính của sản phẩm bánh này là bột rau câu, thạch. Bánh đem lại khẩu vị mới lạ thanh mát và độ dai giòn. Đặc biệt thay vì tìm mua bạn cũng có thể tự làm tại nhà vì dòng bánh này rất dễ làm, ngoài ra tự làm cũng đảm bảo được vệ sinh cũng như pha tỉ lệ đường ít lại tốt cho sức khỏe.

Tham khảo bài viết: Cách thưởng thức bánh trung thu không sợ tăng cân

Mua bánh trung thu tốt cho sức khỏe ở đâu?

Để tin tưởng chọn bánh thì bạn nên chọn lựa từ các thương hiệu có tiếng, uy tín vì học đảm bảo về an toàn thực phầm lẫn có công thức chế biến rõ ràng, đảm bảo.

Một trong những hãng bánh đầu tư dòng phân khúc bánh ăn kiêng, ăn chay tốt cho sức khỏe chính là Kinh Đô. Năm nào hãng cũng dành 1 phân khúc này với dòng bánh xanh với 4 loại bánh:

  • Bánh Trà xanh hạt MACADAMIA
  • Bánh Đậu xanh hạnh nhân
  • Bánh Mè đen hạt dưa
  • Bánh Hạt Sen hạt chia

bánh trung thu kinh đô xanh cho người ăn chay ăn kiêng

Và riêng ở dòng trăng Vàng hãng cũng có hộp Trăng vàng Hồng Ngọc Tâm An Xanh cũng dùng đường ăn kiêng tốt cho sức khỏe, đặc biệt hộp bánh này thiết kế khá đẹp mặt và sang trọng, rất thích hợp để làm quà biếu tặng.

Xem chi tiết và thành phần của hộp bánh trăng vàng hồng Ngọc tâm An: https://banhtrungthu.org/san-pham/kinh-do-trang-vang-hong-ngoc-tam-an-xanh

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn các loại bánh trung thu tốt cho sức khỏe. Hy vọng bạn và người thân có thể yên tâm thoải mái thưởng thức bánh để tròn vẹn đêm Trung thu nhất có thể. Chúc bạn và gia đình có những phút giây đoàn viên, sum vầy bên nhau dịp trung thu này.

Đọc Tiếp Các Bài Viết Khác