ĐẶT BÁNH XIN GỌI: 0938 648 170 - 0706 99 55 82

Ăn bánh trung thu sao để không lo vấn đề tăng cân?

Bánh trung thu là loại bánh đặc biệt phổ biến trong dịp Rằm tháng 8. Được nhiều người mua về thưởng thức hoặc làm quà tặng cho những người thân yêu. Nhưng nó lại là tác nhân gây tình trạng tăng cân sau mùa trung thu.

Trong bánh trung thu chứa bao nhiêu calo?

Trong một chiếc bánh trung thu trong lượng 170 gram có thể chứ từ 500 đến 700cal tùy theo nhân bánh và thành phần. Với số calo đó bạn phải chạy bộ liên tục trong 4 giờ để tiêu hao. Thật bất ngờ với những con số trên đúng không nào, tới đây bạn đã hiểu vì sao đây lại là tác nhân hàng đầu gây tăng cân sau mùa trung thu. Theo dõi tiếp bài viết để biết cách ăn bánh trung thu không lo tăng cân

Trong bánh trung thu chứa bao nhiêu calo

1. Không ăn bánh trung thu thay bữa chính

Ba bữa chính trong ngày rất quan trọng nên nó cần được cân bằng đầy đủ chất béo, chất xơ, protein,… Trong bánh trung thu chứa nhiều đường, nhiều calo nhưng không có chất xơ và các vi chất cần thiết cho cơ thể nên không ăn bánh này thay thế bữa chính.

Suy cho cùng, đây vẫn là loại đồ ăn chứa khá nhiều calo và dễ gây tăng cân. Do đó, muốn duy trì vóc dáng khỏe đẹp, thì chúng ta vẫn cần phải hạn chế lượng bánh mà bản thân ăn mỗi ngày, “Ăn vui” thôi, đừng “ăn no”

2. Không ăn khi đói bụng

Khi đang đói, dạ dày sẽ hấp thu thức ăn nhiều hơn bình thường và khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn để đáp ứng dạ dày. Do đó chỉ nên ăn bánh như món tráng miệng sau bữa chính hoặc ăn lót dạ gì trước rồi hãy ăn bánh trung thu để lấp bớt khoảng trống trong dạ giúp bạn ăn ít bánh hơn, hạn chế tăng cân.

3. Ăn miếng nhỏ, chậm rãi

Nên ăn từng miến nhỏ chậm rãi bởi vì nếu khi ăn quá nhanh đồ ngọt sẽ tích tụ đường trong máu nhanh hơn bình thường, năng lượng cũng khó bị tiêu hao hơn, từ đó tích tụ chất béo trong cơ thể, gây tăng cân, mỡ bụng.

4. Hạn chế ăn bánh trung thu vào buổi tối

Ăn đồ ngọt vào buổi tối, đặc biệt là sau 7 giờ tối là thời điểm cơ thể ít vận động, lượng đường và năng lượng trong bánh trung thu trở nên dư thừa và chuyển hóa thành chất béo, làm dày các mô mỡ.

5. Ăn bánh kết hợp với trái cây có múi và uống kèm trà không đường

Ăn bánh trung thu sao để không lo vấn đề tăng cân 1

Trà là thức uống đã quá thuộc và phổ biến tại Việt Nam, nhưng ít người biết nó rất tốt cho sức khỏe người dùng như loại bỏ độc tố, hỗ trợ tiêu hóa. Không chỉ vậy mà khi kết hợp uống trà với ăn bánh trung thu lại cho ra cảm giác ngon miệng hơn. Vì thế mà các hãng bánh nổi tiếng thường bánh kèm trà với hộp bánh để thưởng thức bánh vừa uống trà.

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi cũng là loại ăn kèm rất tốt.

6. Chọn loại bánh trung thu “healthy”

Lượng calo khá cao trong bánh trung thu chính là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta dễ bị tăng cân nếu ăn nhiều. Vì vậy, bạn hãy cố gắng chọn cho mình những loại bánh có hàm lượng calo thấp, sử dụng nguyên liệu lành mạnh, đơn giản, giàu chất xơ, chứa ít chất béo, đường. Hạn chế ăn những chiếc bánh được thêm topping như trứng muối, phô mai… vì chúng sẽ làm cho lượng calo tiêu thụ vào bị “độn” lên cao. Một tin vui là một số hãng bánh có sản xuất riêng những chiếc bánh dành cho người ăn kiêng, ăn chay khá tốt cho sức khỏe, bạn có tham khảo dòng bánh xanh hay hộp bánh hồng ngọc Tâm An Xanh của Kinh đô dùng loại đường ăn kiêng để sản xuất.

Ăn bánh trung thu sao để không lo vấn đề tăng cân 2

7. Không nên ăn bánh trung thu cùng đồ uống chứa nhiều calo:

Bản thân các loại bánh nướng, bánh dẻo đã chứa nhiều calo, đường và chất béo nên để hạn chế bị tăng cân hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì tốt nhất bạn nên tránh uống kèm thêm nước ngọt, nước trái cây… Nên tìm đến những loại đồ uống lành mạnh hơn như nước ấm, trà, sữa đậu nành không đường…

8. Điều chỉnh bữa ăn

Sau khi ăn bánh trung thu, nếu bạn vẫn duy trì chế độ ăn uống như bình thường thì sẽ khó tránh khỏi việc bị tăng cân vì tăng thêm một lượng calo rồi. Vì vậy, bí quyết ăn bánh nướng, bánh dẻo nhiều calo nhưng không gây béo ở đây chính là điều chỉnh lại bữa ăn hàng ngày. Theo đó, chúng ta nên cắt bỏ bớt bữa phụ, hạn chế tối đa việc ăn vặt, ăn ít hơn vào bữa chính đồng thời ưu tiên bổ sung chất xơ.

9. Tăng cường vận động

Ăn bánh trung thu sao để không lo vấn đề tăng cân 3

Đây là hoạt động khá lành mạnh, tập thể dục là cách đốt cháy calo, chất béo dư thừa trong cơ thể hiệu quả nhất. Chính vì vậy, hãy chăm chỉ tập luyện và vận động nhiều hơn nếu bạn muốn giữ vóc dáng thon gọn sau khi lỡ ăn “hơi nhiều” bánh trung thu.

Kết:

Bánh trung thu thì rất ngon và còn là loại cho dịp đặc biệt, mỗi năm chờ mãi “mới được một lần” nhưng bạn cũng đừng vì thế mà ăn qua nhiều trong dịp trung thu. Vì nó không là loại thực phẩn tốt cho cơ thể nếu dùng quá nhiều, nhưng nếu biết cách kiểm soát lại bằng một số lưu ý trên, chúng ta vẫn có thể thưởng thức mà không lo bị béo. Những mẹo nhỏ ở trên chính là một trong những gợi ý mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để làm được điều này. Mong rằng sau bài viết bạn hiểu rõ hơn và áp dụng thành công trong dịp Trung thu sắp tới nhé.

Đọc Tiếp Các Bài Viết Khác